Hôm nay, ngày 29/03/2024

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 7.571
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Công dụng của dâm dương hoắc đối với sức khoẻ nam giới

Đăng ngày: 19/08/2020 14:17
    Công dụng của dâm dương hoắc từ xưa đến nay đã được y học minh chứng trong điều trị các bệnh sinh lý ở nam giới. Ngày nay bên cạnh y học phương Tây thì y học cổ truyền cũng được ứng dụng rất nhiều để nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Y học cổ truyền chữa bệnh nhờ vào các bài thuốc đông y. Các bài thuốc này sẽ sử dụng những thực vật với những tính chất và tác dụng tốt cho sức khoẻ của con người. Một trong những lĩnh vực đang được quan tâm hàng đầu đối với y học cổ truyền cũng như y học hiện đại là sức khoẻ sinh lý của con người. Y học cổ truyền cũng như y học hiện đại đã nghiên cứu và công nhận tác dụng của dâm dương hoắc đối với sức khoẻ sinh lý của đàn ông. Vậy thì dâm dương hoắc là gì? Công dụng của dâm dương hoắc đối với phái mạnh như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu công dụng của dâm dương hoắc qua bài viết này nhé.

Dâm dương hoắc là gì?

Công dụng của dâm dương hoắc

Trước khi biết được công dụng của dâm dương hoắc, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu dâm dương hoắc là gì nhé.

Dâm dương hoắc được xem như là một bài thuốc bổ thận tráng dương của y học cổ truyền ngày nay. Dâm dương hoắc có tên khoa học là Epimedium. Dâm dương hoắc bản chất là các loại lá phơi khô của nhiều loại cây thuộc chi Epimedium. Các loại dâm dương hoắc được sử dụng phổ biến như: dâm dương hoắc lá to, dâm dương hoắc lá mác, dâm dương hoắc lá hình tim, dâm dương hoắc có lông mềm,…

Gọi là dâm dương hoắc vì loại lá cây này được sử dụng cho dê ăn để tăng khả năng giao phối của chúng. Dâm dương hoắc còn có các tên gọi khác như: cương tiền, phương trượng thảo, thiên lưỡng kim, hoàng liên tổ, ngưu giác hoa,…

Xuất xứ và bộ phận sử dụng của dâm dương hoắc

Công dụng của dâm dương hoắc

  • Xuất xứ của dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc mọc phổ biến ở các vùng rừng núi và có rất nhiều ở Trung Quốc. Loại cây này phù hợp với các vùng có khí hậu ôn đới. Ở Việt Nam, dâm dương hoắc mọc ở các tỉnh vùng núi cao Tây Bắc, mọc nhiều ở Hoà Bình và Sapa.

  • Bộ phận sử dụng

Dâm dương hoắc sử dụng cả lá và thân cây đã được phơi khô. Vào mùa hạ và thu, chúng ta sẽ hái toàn bộ cây. Chỉ cắt bỏ rễ và đem đi sấy hoặc phơi khô.

Thành phần hoá học của dâm dương hoắc

Để làm rõ công dụng của dâm dương hoắc, chúng ta phải hiểu được thành phần hoá học của nó. Trong lá và thân của dâm dương hoắc có chứa một lượng lớn L-Arginine. Đây là hợp chất có khả năng kích thích tăng trưởng, phát triển hormon sinh dục ở nam giới. Bên cạnh đó, dâm dương hoắc còn chứa các hợp chất giúp tăng cường dòng máu, hạ áp, hạ mỡ trong máu như: alcaloid, lavallois,  saponosid, phytosterol, tinh dầu, acid béo, vitamin E. Dịch chiết ra từ dâm dương hoắc có tính chất tương tự như hormon sinh dục, làm tăng tiết tinh dịch, tăng ham muốn, làm dài cậu nhỏ, hạ huyết áp, giảm mỡ máu và ức chế vi khuẩn tụ cầu.

Công dụng của dâm dương hoắc đối với phái mạnh

Tác dụng dược lý

Các nghiên cứu y học đã chứng minh các công dụng của dâm dương hoắc như sau:

  • Dâm dương hoắc có khả năng kích thích tố nam: uống dâm dương hoắc dạng cao giúp kính thích xuất tinh.
  • Dâm dương hoắc có tác dụng hạ mỡ máu và hạ đường huyết.
  • Dâm dương hoắc có tác dụng hạ huyết áp.
  • Dâm dương hoắc còn có khả năng tăng cường miễn dịch của cơ thể.
  • Dâm dương hoắc có tác dụng giảm ho, hóa đờm, bình suyễn có tác dụng rõ rệt. Bên cạnh đó, nó còn giúp kháng khuẩn, kháng viêm.

Công dụng của dâm dương hoắc theo y học cổ truyền

Công dụng của dâm dương hoắc

Theo y học cổ truyền, dâm dương hoắc có thể chữa cho nam giới không có khả năng sinh hoạt tinh dục. Bên cạnh đó, dăm dương hoắc còn chữa được các triệu chứng đau lưng, mỏi gối, gân xương co quắp, chân tay tê bại, bán thân bất toại. Dâm dương hoắc được sử dụng để làm thuốc tăng kích thước dương vật, thuốc bổ thận tráng dương, chữa liệt dương, chữa tình trạng ít tinh dịch và được sử dụng dưới dạng thuốc sắc hoặc ngâm rượu. Qua đó, sử dụng dâm dương hoắc giúp nâng cao khả năng sinh lý của đàn ông.

>>> Xem thêm: Ăn gì để có nhiều tinh trùng

Cách làm rượu dâm dương hoắc phục vụ cánh mày râu

Công dụng của dâm dương hoắc

Công dụng của dâm dương hoắc thật sự có ích cho nhu cầu sinh lý, tình dục của phái mạnh. Để giữ được dược tính và chất lượng cho rượu dâm dương hoắc cần phải chọn kết hợp với các dược liệu tốt. Đảm bảo không bị ẩm mốc và sao tẩm đúng cách. Dưới đây là các cách sao tẩm dâm dương hoắc:

  • Sao với mỡ dê:

Các bạn sử dụng 100gr dâm dương hoắc sao chung với 20gr mỡ dê. Các bạn sao với lửa nhỏ đến khi dâm dương hoắc thấm hết mỡ dê là được.

  • Sao với muối:

Các bạn sẽ sử dụng nước muối 2% với lượng vừa đủ. Sao dâm dương hoắc với lượng nước muối này đến khi hết nước. Lúc này dược liệu chuyển màu hơi đen là được.

  • Sao với rượu:

Mỗi một gam dâm dương hoắc cần dùng từ 20 – 25ml rượu. Sao với rượu với lửa nhỏ đến khi khô lại là được.

  • Sao với bơ:

Một gam dâm dương hoắc cần dùng 25gam bơ. Các bạn đem bơ đun nóng chảy, sau đó cho dâm dương hoắc vào đợi đến khi khô lại là được.

  • Sao thường:

Với cách sao này chỉ cần cho dâm dương hoắc vào chảo, sao với lửa nhỏ đến khi chuyển màu hơi đen là được.

Sau khi sao xong, các bạn đem đi ngâm rượu. Chúng ta sẽ ngâm 500gr dâm dương hoắc với 5 lít rượu gạo ngon. Hãy chọn bình gốm với miệng hẹp, lòng rộng để ngâm rượu. Nếu ngâm vào mùa xuân hoặc mùa hạ thì ngâm trong 3 ngày. Mùa thu và mùa đông thì ngâm trong 5 ngày là có thể sử dụng được. Chúng ta sẽ uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 15 – 20 ml.

Nên ngâm rượu dâm dương hoắc với những vị thuốc quý nào?

Nhằm phát huy công dụng của dâm dương hoắc, bạn nên ngâm chung với các vị thuốc như: tiên mao, ba kích, nhục thung dung, tử thạch anh, uy linh tiên, cao lương khương, sinh khương… Trong đó, ngâm chung với tiên mao, ba kích và nhục thung dung giúp nâng cao hiệu quả bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, chống liệt dương,… Ngâm chung với tử thạch anh giúp làm ấm tử cung, hạn chế các bệnh của phụ nữ như thống kinh, bế kinh, rong kinh,…

Những lưu ý khi sử dụng rượu dâm dương hoắc

Lưu ý khi sử dụng dâm dương hoắc

Tác dụng của dâm dương hoắc cũng như rượu dâm dương hoắc quả thật hữu ích phải không nào. Tuy nhiên, sử dụng rượu dâm dương hoắc không thể tùy tiện và cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Không được uống quá liều lượng được chỉ định.
  • Những người có thể chất âm hư hoặc đang có các bệnh thuộc thể âm hư không nên sử dụng.
  • Phụ nữ có thai cũng không nên sử dụng.

Trên đây là những công dụng của dâm dương hoắc đối với sức khoẻ sinh lý nam giới. Hãy sử dụng dâm dương hoặc một cách hợp lý và khoa học nhất. Đây chỉ là bài viết tham khảo, các trường hợp sử dụng dâm dương hoắc phải có sự hướng dẫn chi tiết của y, bác sỹ chuyên ngành. Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh để hưởng thụ những khoái cảm của đời sống tình dục.

Nguồn: https://daicaunho.com/cong-dung-cua-dam-duong-hoac.html

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Công dụng hữu hiệu khi ăn tỏi sống với sức khỏe
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.